น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

ศธ.แสดงความเสียใจ 3 น.ร. ม.6 ถูกเสี่ยคลั่งยาบ้ายิงดับ

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยกรณี นายธีรศักดิ์ บุญเรือง หรือต้อย อายุ 42 ปี เจ้าของร้านแต่งรถที่ ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ ก่อเหตุใช้ปืนยิงนักเรียนชั้น ม.6 อายุ 18 ปี จำนวน 3 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 2 ราย เสียชีวิต เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาว่า

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนพนมเบญจา อําเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายคลั่งยาเสพติด ก่อเหตุยิงน้องทั้งสามจนเสียชีวิต นับว่าเป็นความสูญเสียทรัพยากรคนดี และคนเก่งของประเทศ เป็นลูกหลานที่เป็นความภาคภูมิใจของพ่อแม่ และผู้ปกครอง

ยิงนักเรียน

“เบื้องต้น ดิฉันได้สั่งการไปยังสํานักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง จากเหตุการณ์ดังกล่าว นับว่าเป็นความสูญเสียที่ไม่สามารถวัดหรือประเมินค่าได้ แต่เป็นเครื่องตอกย้ำให้พวกเราทุกคนต้องร่วมกันทุกวิถีทางในการปกป้อง และดูแลลูกหลานของเราให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยในวันที่ 9 กันยายนนี้ ดิฉันจะลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ และจะเข้าไปให้กำลังใจครอบครัวนักเรียนทั้ง 3 ราย” น.ส.ตรีนุชกล่าว

ด้านนายสุภัทร จำปาทอง ปลัด​ ศธ. กล่าวว่า มองว่าเหตุการณ์นี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยาเสพติดแพร่ระบาดมากขึ้น ขอให้ทางสถานศึกษาต้องดูแลเด็กอย่างเข้มงวด และสถานศึกษาต้องเข้าไปสร้างความเข้าใจกับเด็ก เพื่อให้เด็กเกิดความเชื่อมั่น เดินไปในทางที่ถูก และไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ creaidentity.com

UFA Slot

Releated